KAPALMUKS!!!

During one of my PMS days I exclaimed, "Alam mo yun gusto mong gumawa ng dahilan para bastusin ka ng mga lasenggo sa kanto niyo para lang may dahilan ka makipagsuntukan just so you could take it out of your system?!"

Talk about "Be careful what you wish for, you might just get it!!! "

Ok, I decided to play futbol today. Not only was I the only female playing in the entire sunken garden, kalaban pa ng team namin yun mga tandercats ng futbol na saksakan ng gulang!! (I won't mention the club).

It was a friendly competition but these futbol tandercats masyadong competitive. Ayaw papatalo!!

Anyways, being female and all shempre I was sort of being ignored sa "boys club." Akala ko nga saling-pusa ako e.

My role in the game was "taga-agaw ng bola at taga-block para di pumasok ng goal yun bola."

So one of the tandercats kicked the ball... unfortunately my face blocked the ball ... *everybody stopped, all eyes on me*... (tangina amputek pa naman sobra ng sunken kanina) naipasa ng di oras sa ka-team ko yun bola... ako naman I just wiped the mud off my face on the sleeve of my jersey sabay, "Sige tuloy niyo lang."

That's what I call poise!!! Kahit na nakakakita na ko ng stars ng panahon na yun at medyo maluluha na yata ako. Ngayon ko lang napatunayan na ganon pala kakapal mukha ko!

After the game, we lost 3-5, but one of the tandercats approached me (I think siya yata yun nakatama ng bola sa mukha ko), asked my name then said, "Great game."

Comments

Popular posts from this blog

Yahoo! Finished my other blog!!!

Being On The Wrong Continent

Five Minutes of Fame